dimanche 30 août 2015

Hương Kiều Loan giới thiệu bài viết Rong Bụ́t với ảnh Hoa Mộc Lan.





Kính Gửi Quý vị Trưởng Thượng và thân bằng hữu,
 
Xin gửi một bài rong bút rất ngắn và các hình ảnh đi kèm.
Hy vọng Quý vị không thất vọng với những ảnh chụp của năm 2008-2009
khi tôi mới tập tễnh lao vào thú chơi nhiếp ảnh.
                                                                                                       HKL
 
 


Hoa  Mộc Lan


HươngKiềuLoan

 



 

 

Đầu năm 2008, tôi bắt đầu mon men vào thú vui : Nhiếp Ảnh, vì muốn tự chụp lấy những gì mình thích khi nhìn thấy, để không phải cắt các hình trong các tạp chí Mỹ sưu tầm như trước hay save lại các số báo nào có ảnh đẹp, khiến OX tôi phải càu nhàu sao tôi thích tích trữ những thứ quái quỷ này !  Ngày đó phong trào làm PPS mới rộ, tôi và một cô bạn xưa, rủ nhau lên DC dự đại hội Trưng Vương do các TV vùng thủ đô tổ chức, rồi một công đôi việc, ta đi chụp cảnh muà thu và về bắt chước làm PPS xem sao, dùng các ảnh do chính mình chụp mới thú vị.

Hôm nay ngồi xem lại các ảnh chụp của những ngày mới tập tểnh trong lãnh vực Nhiếp Ảnh, cũng thấy hay hay, nên gửi qúy bạn xem ít hình tôi đã chụp năm 2008 và 2009--Hai năm đầu khi mới biết chụp ảnh, gọi là biết chụp cho ...oai, chứ có gì đâu, với chiếc máy nhỏ hơn 100 đô, bỏ lọt túi áo, nó đã theo tôi những ngày cuốc bộ loanh quanh khu tôi ở, bắt buộc phải đi bộ, nếu tôi còn muốn sống dai thêm chút năm, khi luời đi Gym tập thể thao.  Và với chiếc máy nhỏ, tôi đã ngừng vài phút trước một đoá hoa dại, hoặc một cảnh ven sông. Nhờ đi lang thang qua các con đường, mới được ngắm hoa lá của những nhà lối xóm, và ngày đó tôi đã say mê chụp hoa Magnolia, hoa mầu hồng, mầu trắng...và đã làm hai pps với riêng hoa này,mỗi pps khoảng 50 photo, vẫn còn số ảnh sót lại, hôm nay xin trình làng cho vơi bớt. Mọi người chụp hoa khi hoa ở tư thế toàn mỹ, nhưng tôi thích thâu chúng trong mọi trạng thái (dù có thể không đẹp), nhưng với tôi, cảm được chút gì đồng điệu với hồn hoa.

 


 

 
Loại Magnolia trắng cánh mỏng, và magnolia mầu hồng




Hứng lại được nửa bát




Những chiếc que diêm

 


Tuổi 15

 
Tuổi đôi mươi

 



Thè lưỡi: "Eo ơi, thời gian trôi mau!"



Mới thuở nào còn xuân sắc



Nay đã mãn khai



Nhưng vẫn mượt mà



Rồi tuổi vàng ập đến ! và...



Răng lần lượt rủ nhau ...rơi ! ((=:



Dấu rồi, thôi đừng nhìn nữa.!

================================

Tôi thích thâu những hình ảnh hơi khác người một chút.



Tuy nhiên xin qúy vị ngắm bức ảnh hoa dưới đây, khi hoa ở tuổi đẹp nhất.



(Ta gọi em là Nhan Sắc)

====================

Xin hẹn gặp lại qúy vị trong những đoản rong bút về các loại hoa khác

HươngKiềuLoan

( Trích: Theo Những Bước Chân )

Kính gửi quý anh chị bài cảm nghỉ về bộ ảnh Hoa Mộc Lan trong Blog CAT BUI

Nét đẹp trong những bài Rong Bút của Nhiếp ảnh gia Hương Kiều Loan.

http://catbuicarolineth.blogspot.fr/2015/08/net-ep-trong-nhung-bai-rong-but-cua.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire