jeudi 30 novembre 2017

Rơm, Những Bé Mồ Côi, ảnh Hương Kiều Loan, show Caroline Thanh Hương.

tt
Rơm, những bé mồ côi
HuongKieuLoan
 

 
 

 

 


                                                                                                                              ( Hai chị em)
Khác với mọi năm, mỗi khi gần đến các ngày lễ Halloween, Thanksgiving, và Noel. Tôi đi chợ thường hay chụp những món đồ trang trí của tiệm họ bầy bán.
Nhưng năm nay ngoại lệ, những hình ảnh qúy vị xem trong bài này, hoặc trên 50 ảnh trong pps là đều chụp từ một "Church sale" của một nhà thờ, tất cả là đồ cũ, đã hư hỏng, hoặc chủ nhân đã chán, cho nhà thờ để bán lấy tiền làm việc thiện.
 

                                                                                  ( Rơm Láu )
 
Những em bé hình nộm người rơm này, chúng đều  tơi tả vì đã được chủ nhân dùng trong nhiều năm, tuy vậy, nhưng với góc nhìn riêng của HKL, chúng vẫn có nét nào độc đáo, và vẫn có cái hồn riêng lôi cuốn người cầm máy--dù chỉ là máy P&S nhỏ, tôi luôn mang theo trong ví, cộng thêm camera từ cell tel.
Tôi thích những bé Rơm, rách rưới mồ côi này hơn những "trẻ Rơm" mới tinh bầy bán trong tiệm. Với tôi, một chiếc áo nâu sờn vai, rách, vá chằng chịt của một người nông dân nghèo cả đời lam lũ, đó là cái thực, cái hồn của một kiếp nghèo, nếu xếp chiếc áo đó bên cạnh một chiếc áo nâu mới, được thêm mấy miếng vá làm cảnh, như hình ảnh, ta thường thấy trong các tuồng cải lương trước 75. Thì dĩ nhiên tôi thích thâu vào ống kính chiếc áo rách thực sự kia.
Với dấu tích thời gian...những bé Rơm này đã cho tôi một thích thú khi thâu ảnh chúng. Nếu qúy vị thất vọng vì những ảnh chụp này, thì chắc tôi đã sai, hay đã trở nên ...gàn gàn, vì là nghệ sĩ tay ngang ((=:
 

( E thẹn)
Mời qúy vị xem các trẻ Rơm mồ côi này, chúng đang chờ một mái ấm, có thể gia đình thứ hai nào mà chúng được đón về, người ta sẽ yêu thương chúng hơn, vì đã tự nguyện chọn chúng từ nơi chợ trời của nhà thờ. Hy vọng chúng được sống thêm ít năm nữa trước khi bị liệng vào thùng rác.
Tuy nhiên hình ảnh chúng vẫn còn đây, trong album ảnh của HKL. Cho đến ngày tôi cũng bị luật thời gian đào thải để về lòng đất.
Trân trọng,
HươngKiềuLoan
 


 
HAPPY THANKSGIVING
2017
Xin chúc Qúy Vị và gia đình
một mùa lễ thật đầm ấm, hạnh phúc
 và nhiều sức khoẻ.
HươngKiềuLoan

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire